Cơ sở điều trị nghiện ma túy nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023
Lượt xem: 3072

Ngày 09/01/2023, Cơ sở điều trị nghiện ma túy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Qua một năm triển khai thực hiện nhiệm vụ tuy có những khó khăn nhất định, công tác y tế còn nhiều hạn chế do đội ngũ Y sỹ còn trẻ, chưa có kinh nghiệm, chưa tuyển dụng được Bác sỹ, các đối tượng được đưa vào Cơ sở tuổi đời còn rất trẻ (dưới 30 tuổi chiếm tỷ lệ 50%), sử dụng nhiều chất kích thích khác nhau, số đối tượng này thần kinh dễ bị kích động, tư tưởng không ổn định; mặt khác, có 62% người nghiện ma túy có tiền án, tiền sự nên đã gây áp lực rất lớn trong công tác quản lý giáo dục…Tuy nhiên với sự chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Sở, sự nổ lực, cố gắng của viên chức, lao động nhất là sự đoàn kết nội bộ tốt đã  thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao lãnh đạo Sở giao đạt kết quả như sau:

Công tác, tiếp nhận quản lý học viên:

Thực hiện công tác tiếp nhận học viên hàng tháng đảm bảo theo Kế hoạch số 241/KH-UBND ngày 01/02/2023 của UBND tỉnh Bình Thuận, tính đến ngày 31/12/2023 số học viên hiện có là 387/02 nữ. Hồ sơ tiếp nhận đầy đủ, đúng theo quy định hiện hành. Quản lý học viên luôn ổn định, tình hình an ninh, trật tự tốt, không để thẩm lậu ma túy và các chất kích thích khác vào Cơ sở; không có học viên bỏ trốn, không xảy ra các vụ gây rối, bạo động, đánh nhau nghiêm trọng.

Công tác giáo dục, dạy nghề, lao động trị liệu, hoà nhập cộng đồng:

Duy trì nề nếp sinh hoạt, học tập, lao động theo Nội quy, Quy chế đã ban hành; Giáo dục tuyên truyền, phổ biến các chuyên đề, phong trào, các sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, giải trí (cụ thể trong các ngày kỷ niệm, Lễ, Tết, Tháng hành động phòng, chống ma túy…). Duy trì nhận xét, đánh giá, ghi nhận kết quả học tập của học viên hàng tuần, xếp loại hàng tháng, quý; kịp thời khen thưởng, biểu dương học viên xuất sắc; hoàn thành đảm bảo hồ sơ đề nghị Tòa án huyện Hàm Thuận Bắc xét miễn, giảm thời hạn chấp hành theo quy định; Lãnh đạo, Trưởng các Phòng chuyên môn gặp mặt giải đáp thắc mắc, định hướng hành vi, nhân cách cho học viên hàng quý.

          Phối hợp thực hiện 05 lớp nghề cho 150 học viên (02 lớp lắp đặt và sửa chữa máy điều hòa không khí, 01 lớp sửa chữa thiết bị điện gia dụng  và 02 lớp kỹ thuật hàn); dạy văn hóa (phổ cập tiểu học mức 1,2) cho 16 học viên.

Duy trì lao động trị liệu làm gia công đan giỏ, sọt thủ công. Giá trị thu được là 576.265.500 đồng, (đã chi phí, trả hết cho học viên). Thời gian bố trí việc làm cho học viên lao động trị liệu không quá 8 giờ/ngày theo quy định.

Tư vấn, định hướng cho học viên học nghề và tìm kiếm việc làm khi tái hòa nhập cộng đồng nhằm chống tái nghiện. Đã bàn giao cho gia đình 296 học viên hết thời gian cai nghiện.

Công tác y tế, phục hồi sức khỏe:

Đảm bảo an toàn không để xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm; Điều trị cắt cơn nghiện ma túy cho 310 học viên mới; khám và điều trị cho 10.567 lượt học viên; xét nghiệm chất ma túy cho 296 học viên hòa nhập cộng đồng; xét nghiệm HIV cho 302 học viên; khám sức khỏe định kỳ cho 632 học viên; điều trị HIV cho 03 học viên; điều trị lao AFB (+) cho 02 học viên; chuyển 91 học viên lên Bệnh viện tuyến trên điều trị (trong đó có 58 học viên nhổ răng); Thực hiện 11 lần phun thuốc diệt côn trùng và khử trùng, 03 lần nhỏ tỏi ngừa cúm mùa; phối hợp với Trạm y tế Phú Hài tiêm Văcxin ngừa Covid-19 cho 281 học viên (mũi 1: 24, mũi 2: 33, mũi 3: 147, mũi 4: 77). Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được thực hiện một cách đồng bộ, chặt chẽ đảm bảo đúng quy định và thực tế tại Cơ sở.

Công tác tổ chức, hành chính:

Công tác tổ chức, cán bộ được thực hiện đúng quy trình, quy định, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch; Thực hiện đúng các chế độ, chính sách đối với viên chức, người lao động và chế độ của học viên.

 Thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương nhiệm kỳ 2021-2026 và nhiệm kỳ 2026-2031.

 Tiếp nhận 01 hợp đồng lao động vào làm việc tại Phòng Quản học viên. Giải quyết thôi việc cho 02 hợp đồng lao động làm việc tại Phòng Quản học viên;  Ký hợp đồng làm việc có thời hạn cho 03 viên chức trúng tuyển kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành Lao động - Thương binh và Xã hội; cử 01 viên chức và 13 lao động tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 3, 4; 03 viên chức tham gia tập huấn nghiệp vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần dựa vào cộng đồng; 01 viên chức tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng số hoá tài liệu điện tử, chuyển đổi số trong công tác văn thư, lưu trữ; 01 viên chức tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính (Khóa 20); 14 lao động tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức tư vấn điều trị nghiện (đã được cấp giấy chứng nhận); 15 lao động tham gia lớp trung cấp xã hội học (đã được cấp bằng).

Phối hợp với CĐCSTV tổ chức Hội nghị viên chức, lao động năm 2022; Tổng kết công tác thực hiện nhiệm vụ năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023; Đánh giá, xếp loại viên chức, lao động có 39 viên chức, lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ; 05 viên chức, lao động hoàn thành nhiệm vụ; 08 viên chức, lao động được Giám đốc Sở khen; cơ quan đạt “An toàn về ANTT”, đạt “Chuẩn văn hoá” năm 2023; Phối hợp với Công đoàn CSTV và Đoàn Thanh niên tham gia và thực hiện đầy đủ các phong trào do cấp trên, địa phương phát động.

Triển khai Kế hoạch Phòng, chống tham nhũng, Kế hoạch thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở năm 2023; Ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2023; Xây dựng và triển khai thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2023; Triển khai cho viên chức, lao động ký cam kết gương mẫu chấp hành tốt các quy định của pháp luật an toàn về an ninh trật tự năm 2023; Ban hành các Nội quy, Quy chế của Cơ sở thực hiện theo Thông tư số 29/2022/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2022 và Nghị định 116/2021/NĐ-CP ngày 21/12/2021 của Chính phủ sau khi có ý kiến của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội .

Trình đăng 28 tin, 04 bài (vượt số lượng của năm, trong đó có 04 tin và 01 bài cải cách hành chính) trên trang thông tin điện tử của Sở; Thông báo lịch tiếp công dân hàng tháng của Giám đốc Cơ sở.

          Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong năm 2023, Cơ sở quyết tâm thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được lãnh đạo Sở giao trong năm 2024”, trên cơ sở các giải pháp: “Tăng cường các biện pháp quản lý học viên, kịp thời ngăn chặn các tình huống gây bạo loạn để bỏ trốn, chống thẩm lậu ma túy và các chất kích thích vào Cơ sở. Kiểm soát, theo dõi chặt chẽ học viên bảo đảm an ninh, trật tự; phòng, chống cháy nổ và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy dịch bệnh; Tăng cường công tác giáo dục học viên, chú trọng biện pháp giáo dục học viên mới, giáo dục riêng lẻ nhằm ổn định tư tưởng học viên, trong đó chú ý số học viên có tiền án, tiền sự, học viên cai nghiện nhiều lần. Theo dõi, nắm bắt diễn biến, tư tưởng của học viên trong sinh hoạt, học tập, lao động và điều trị bệnh; Duy trì về lao động trị liệu gia công đan giỏ, sọt thủ công và tìm thêm công việc làm mới để tổ chức cho học viên lao động trị liệu; Mở các lớp nghề phù hợp cho học viên để tìm kiếm việc làm khi tái hòa nhập cộng đồng; Đảm bảo trực 24/24, thường xuyên tuần tra, canh gác, bảo vệ tài sản của cơ quan, không để xảy ra trộm cắp, điều chỉnh các hành vi sai trái của học viên theo Nội quy, Quy chế của Cơ sở; Tổ chức sinh hoạt kết hợp giáo dục với vui chơi giải trí trong các ngày Lễ kỷ niệm. Tiến hành phun thuốc khử trùng và thường xuyên theo dõi sức khỏe các học viên mới vào cắt cơn; Theo dõi cắt cơn, giải độc, tư vấn tâm lý, không xảy ra sự cố về chuyên môn. Khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe học viên đúng quy định và quy trình điều trị. Chủ động phòng bệnh cho học viên và có kế hoạch thử máu, xét nghiệm HIV, xét nghiệm ma tuý, khám sức khỏe định kỳ theo quy định;  Đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với viên chức, người lao động và chế độ của học viên theo quy định hiện hành; không để xảy ra tiêu cực, lãng phí; Đào tạo, bồi dưỡng viên chức, lao động phù hợp với trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm; Báo cáo đột xuất và định kỳ của cấp trên; Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động, Nội quy, Quy chế, quy tắc ứng xử trong cơ quan, các Nghị định và Chỉ thị của cấp trên./.

Một số hình ảnh kèm theo.

anh tin bai

anh tin bai             anh tin bai

Cơ sở điều trị nghiện ma túy 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang