Công tác tiếp nhận người nghiện ma túy tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Bình Thuận từ đầu năm 2024 đến nay
Lượt xem: 428

Thực hiện Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 12/01/2024 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc tiếp nhận, quản lý người nghiện ma túy cai nghiện bắt buộc tại Cơ sở điều trị nghiện ma tuý tỉnh năm 2024. Căn cứ số lượng người nghiện ma túy đã có Quyết định của Tòa án nhân dân cấp huyện áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc nhưng chưa thi hành do Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố cung cấp và thực tế chỗ ở, phương án điều trị cắt cơn nghiện các chất ma túy. Hàng tháng, Cơ sở thông báo phân bổ chỉ tiêu tiếp nhận người nghiện ma túy theo Kế hoạch của UBND tỉnh gửi Công an và Phòng Lao động các huyện, thị xã, thành phố.

Đến nay, Cơ sở đã tiếp nhận 106 người nghiện ma tuý có Quyết định của Toà án nhân dân cấp huyện do Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh giao. Số người nghiện ma tuý hiện đang cai nghiện tại Cơ sở là 386 người/3 nữ.

          Hồ sơ tiếp nhận người nghiện ma túy vào Cơ sở thực hiện theo đúng quy định tại khoản 3, Điều 55 Nghị định số 116/2021/NĐ-CP ngày 21/12/2021 của Chính Phủ quy định chi tiết một số điều của Luật phòng chống ma túy, Luật xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy, gồm:

- Quyết định áp dụng biện pháp đưa người vào cơ sở cai nhiện bắt buộc của Tòa án nhân dân cấp huyện;

- Bản sao lý lịch tóm tắt của người bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc do cơ quan lập hồ sơ cung cấp;

Thủ tục hồ sơ tiếp nhận theo Nghị định số 116/2021/NĐ-CP đã tinh gọn hơn so với thủ tục tiếp nhận theo Nghị định số 221/2013/NĐ-CP vì không còn có Biên bản đưa người vào Cơ sở cai nghiện bắt buộc.

 Một số hình ảnh kèm theo

anh tin bai

anh tin bai

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang