Ban chỉ đạo Cải cách hành chính và Chuyển đổi số tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo Quý I năm 2024
Lượt xem: 464

Ban chỉ đạo Cải cách hành chính và Chuyển đổi số Sở Lao động – TB&XH được kiện toàn tại Quyết định số 487QĐ/SLĐTBXH ngày 27/3/2024 do đồng chí Trần Sinh Toàn – Giám đốc Sở làm Trưởng Ban Chỉ đạo. Ban Chỉ đạo có 17 thành viên, gồm các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, Trưởng các phòng chuyên môn, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc.

Ngày 08/4/2024, Trưởng Ban chỉ đạo đã triệu tập cuộc họp Ban chỉ đạo quý I/2024 nhằm quán triệt, chỉ đạo khắc phục nội dung tồn tại, hạn chế qua kết quả đánh giá, xếp loại chỉ số Cải cách hành chính, Chuyển đổi số năm 2023, đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số quý I/2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong quý II/2024. Tại cuộc họp, đồng chí Trần Sinh Toàn – Giám đốc Sở, Trưởng Ban chỉ đạo đã đánh giá những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số trong thời gian qua, theo đó, Sở Lao động – TB&XH đã kịp thời ban hành các văn bản triển khai các nhiệm vụ về cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2024 theo chỉ đạo của UBND tỉnh; thường xuyên quán triệt các văn bản chỉ đạo về cải cách hành chính, chuyển đổi số của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số được UBND tỉnh giao đến đội ngũ công chức, viên chức, người lao động để nắm bắt, thực hiện. Đồng thời, Sở Lao động – TB&XH đã triển khai thực hiện kịp thời những nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, chuyển đổi số nhất là khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra qua kết quả đánh giá, xếp loại chỉ số cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2023. Qua đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc, của công chức, viên chức, người lao động về thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số, các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính, tinh thần, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, công vụ ngày càng được nâng lên.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của Sở Lao động – TB&XH vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế như: Việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số có lúc chưa quyết liệt, chưa sâu sát với tình hình thực tiễn, chưa có nhiều cách làm mới, giải pháp mang tính đột phá, cải tiến phương pháp, lề lối làm việc của mỗi cá nhân và tại cơ quan, đơn vị để cải thiện các tiêu chí liên quan chỉ số cải cách hành chính, chuyển đổi số. Công tác phối hợp giữa các bộ phận, cá nhân có liên quan trong việc xử lý và trả kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh còn thiếu chủ động, chưa chặt chẽ, kịp thời. Trách nhiệm thực hiện và phối hợp thực hiện nhiệm vụ công vụ của một bộ phận công chức, viên chức chưa cao, chưa cải thiện lề lối làm việc, còn tình trạng “né tránh”, sợ trách nhiệm, chậm trễ trong giải quyết hồ sơ công việc, gây ảnh hưởng đến tiến độ trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân tại các địa phương. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác CCHC, chuyển đổi số chưa được đầu tư, nâng cấp đúng mức để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Từ việc nhìn nhận được những tồn tại, hạn chế và xác định nguyên nhân của tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số, đồng chí Trần Sinh Toàn đã chỉ đạo cần tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2024 như sau:

(1) Từng đồng chí trong Ban Giám đốc Sở theo lĩnh vực được phân công, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở Trưởng các phòng, ĐVTT theo dõi, chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về giải quyết TTHC; định kỳ sắp xếp thời gian làm việc tại bộ phận một cửa để nắm bắt tình hình, giải quyết khó khăn, vướng mắc và có chỉ đạo thực hiện giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực phụ trách (theo lịch công tác được phân công).

(2) Căn cứ các nhiệm vụ CCHC, chuyển đổi số được phân công tại các Kế hoạch của Sở, Trưởng các phòng chuyên môn, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kịp thời, đúng tiến độ, đạt hiệu quả các nhiệm vụ.

(3) Căn cứ tồn tại, hạn chế được chỉ ra qua kết quả đánh giá, xếp loại chỉ số CHC, chuyển đổi số năm 2023 của Sở, được cụ thể hóa bằng những nhiệm vụ đề ra tại các kế hoạch , khẩn trương đề ra giải pháp để khắc phục kịp thời những nội dung, tồn tại, hạn chế nhằm nâng cao thứ hạng chỉ số CCHC, chuyển đổi số của Sở năm 2024.

(4) Tăng cường kỷ luật, lỷ cương hành chính, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, thực hiện nghiêm các quy định về giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Không để xảy ra hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bị trễ hạn.

Đồng thời, đồng chí Trần Sinh Toàn đã chỉ đạo và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số.

Căn cứ kết quả cuộc họp, ngày 19/4/2024, Trưởng Ban chỉ đạo đã ban hành Thông báo số 964/TB-BCĐ về Kết luận của Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính và Chuyển đổi số tại cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số quý I/2024, đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 (đính kèm Thông báo số 964/TB-BCĐ ngày 19/4/2024).

anh tin bai

VĂN PHÒNG SỞ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang