SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI PHỐI HỢP THỰC HIỆN QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC NUÔI CON NUÔI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA NGÀNH TƯ PHÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Lượt xem: 977

Trước năm 2016, tỉnh Bình Thuận chỉ có Trung tâm Bảo trợ xã hội (tiền thân của Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp) được phép giới thiệu trẻ em làm con nuôi nước ngoài. Đến năm 2016, Cơ sở Bảo trợ xã hội Mái ấm tình thương được UBND tỉnh cho phép giới thiệu trẻ em làm con nuôi nước ngoài tại Công văn số 4643/UBND-VXDL ngày 18/12/2015. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 02 cơ sở bảo trợ xã hội đủ điều kiện giới thiệu trẻ em làm con nuôi nước ngoài là Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp (trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) và Cơ sở bảo trợ xã hội Mái ấm tình thương (do Ủy ban nhân dân thị xã La Gi quản lý).

Ngày 07/4/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 843/QĐ-UBND Quy chế phối hợp liên ngành trong giải quyết việc nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Ngày 15/12/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2604/QĐ-UBND về việc công bố danh mục và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực nuôi con nuôi thuộc phạm vi chức năng
quản lý của ngành Tư pháp trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ các quy định tại các quyết định nêu trên của UBND tỉnh, trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ do Cơ sở bảo trợ xã hội gửi, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có ý kiến bằng văn bản gửi Sở Tư pháp kèm theo hồ sơ trẻ em để thông báo tìm người nhận con nuôi. Ngoài ra, để thực hiện công tác phối hợp trong việc giới thiệu trẻ em ở Cơ sở bảo trợ xã hội làm con nuôi người nước ngoài, tại Điều 9 của Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 843/QĐ-UBND có quy định: “Sở Tư pháp gửi văn bản kèm theo phụ lục báo cáo đánh giá hồ sơ của trẻ em và hồ sơ của người nhận con nuôi cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Công an tỉnh, Cơ sở bảo trợ xã hội có trẻ em được giới thiệu làm con nuôi nước ngoài đề nghị cho ý kiến về các phương án giới thiệu trẻ em cho người nhận con nuôi. Trong thời hạn 07 (bảy) ngày, kể từ ngày nhận được đề nghị của Sở Tư pháp, các cơ quan, ban, ngành được hỏi ý kiến trả lời Sở Tư pháp bằng văn bản để Sở Tư pháp tổng hợp báo cáo UBND tỉnh”./.

 

Xem chi tiết và tải Quyết định số 843/QĐ-UBND ngày 07/4/2021 và Quyết định số 2604/QĐ-UBND ngày 15/12/2023 của UBND tỉnh tại đây.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang