TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI TỔNG HỢP TIẾP TỤC DUY TRÌ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TCVN ISO 9001:2015
Lượt xem: 437

Nhằm thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính trong quá trình xử lý hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp (Trung tâm) tiếp tục thực hiện giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung tâm theo quy trình xử lý công việc đảm bảo hợp lý, khoa học, phù hợp với Hệ thống quản lý chất lượng  tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

Với nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đúng quy định thủ tục hành chính theo Quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Quyết định số 2006/QĐ-UBND ngày 09/8/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận và Kế hoạch số 11/KH-SLĐTBXH, ngày 20/02/2024 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024, theo đó, Trung tâm đã đăng ký mục tiêu chất lượng năm 2024 theo Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015 thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung tâm về thực hiện tiếp nhận, giải quyết các thủ tục: tiếp nhận đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp, đối tượng là người chưa thành niên không có nơi cư trú ổn định bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp. Đồng thời, để quá trình tiếp nhận, xử lý được thực hiện đảm bảo thời gian, đúng quy trình, Trung tâm đã xây dựng bảng nhận diện, đánh giá, rủi ro và cơ hội (các yếu tố nội bộ: trang thiết bị, máy móc, …; các yếu tố bên ngoài: hệ thống đường truyền internet, quá trình phối hợp thực hiện, luân chuyển hồ sơ,…) từ đó có kế hoạch giải quyết các rủi ro, tận dung cơ hội góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và chuyển đổi số năm 2024. Ngoài ra, Trung tâm tiến hành rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy định về quy trình giải quyết công việc cập nhật những quy định mới trong giải quyết, xử lý hồ sơ, thủ tục của từng bộ phận tại Trung tâm, cũng như tuân thủ các quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn.

Việc tiếp tục áp dụng và duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2015 trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm dần được nâng cao, nhất là trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ một cửa liên thông, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính các dịch vụ công trực tuyến của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và đồng thời là nhiệm vụ quan trọng của cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp.

TRUNG TÂM BTXH TỔNG HỢP

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang