Người sử dụng lao động có phải thông báo cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi hết hạn hợp đồng lao động không? Thời gian thực hiện thông báo trước khi khi hết hạn hợp đồng.
Lượt xem: 1067

Căn cứ khoản 1, Điều 45 và khoản 1, Điều 48 Bộ luật Lao động năm 2019:

Điều 45. Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động

1. Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định của Bộ luật này, trừ trường hợp quy định tại các khoản 4, 5, 6, 7 và 8 Điều 34 của Bộ luật này”.

“Điều 48. Trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng lao động

1. Trong thời hạn 14 ngày làm việc kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản tiền có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên, trừ trường hợp sau đây có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày:

a) Người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động;

b) Người sử dụng lao động thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế;

c) Chia, tách, hợp nhất, sáp nhập; bán, cho thuê, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp; chuyển nhượng quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã;

d) Do thiên tai, hỏa hoạn, địch họa hoặc dịch bệnh nguy hiểm”.

Căn cứ các quy định trên, trường hợp người sử dụng lao động chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động khi hết hạn hợp đồng lao động, thì phải thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động. Thời gian thực hiện thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động do người sử dụng lao động quyết định và khuyến khích đưa nội dung này vào Nội quy lao động của Công ty. Trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, người sử dụng lao động và người lao động có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản tiền có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên./.

Phòng Lao động, VL&DN          

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang