Kế hoạch triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.
Lượt xem: 2379

Ngày 02/02/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 434/KH-UBND về việc triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Mục đích của việc triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 nhằm đẩy mạnh các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, người sử dụng lao động, người lao động và cộng đồng quan tâm, thực thi nghiêm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Tạo cao điểm về các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, đồng thời thúc đẩy các chương trình hành động cụ thể về ATVSLĐ và triển khai chủ đề của Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024.

Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 được triển khai với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, thời gian diễn ra Tháng hành động từ ngày 01/5 đến hết ngày 31/5/2024 trên phạm vi tỉnh Bình Thuận; cụ thể một số hoạt động trọng tâm trong Tháng hành động như:

- Hoạt động thông tin, tuyên truyền từ phương tiện truyền thông trực tiếp đến truyền thông đại chúng như báo, đài, truyền hình, website, mạng xã hội, hệ thống các đài phát thanh huyện, xã, phường, doanh nghiệp về công tác ATVSLĐ; treo cờ, băng rôn, pano, khẩu hiệu để tuyên truyền, cổ động cho Tháng hành động về ATVSLĐ trên các trục đường chính, các trục đường vào khu công nghiệp, tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

- Hoạt động thông tin, tư vấn, tập huấn, hướng dẫn doanh nghiệp, người lao động nhận diện, đánh giá nguy cơ, rủi ro, cải thiện điều kiện làm việc an toàn, vệ sinh trong các doanh nghiệp, cơ sở, tổ, đội, phân xưởng, nhà máy, các công trình xây dựng, giao thông nơi đông người qua lại, các trung tâm thương mại, trường học, khu dân cư về đảm bảo an toàn trong lao động, sản xuất.

- Đẩy mạnh triển khai các chương trình hành động cụ thể về đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng ngừa TNLĐ, BNN, phòng chống cháy nổ, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng môi trường làm việc An toàn - Xanh - Sạch - Đẹp - Thân thiện.

- Tổ chức khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động; tổ chức các hoạt động thăm hỏi và tặng quà các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNLĐ, BNN.

- Làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đã thực hiện tốt công tác ATVSLĐ trong năm 2023.

- Tổ chức các đoàn kiểm tra, thanh tra chuyên ngành và liên ngành về công tác ATVSLĐ trong một số ngành, lĩnh vực thường có nguy cơ xảy ra TNLĐ như xây dựng, cầu đường, làm việc trong không gian hạn chế, an toàn trong sử dụng điện, thiết bị áp lực, hóa chất, việc sử dụng các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ...

 (Đăng kèm Kế hoạch số 434/KH-UBND ngày 02/02/2024 của UBND tỉnh)./.

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang