QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA BAN CÔNG TÁC NGƯỜI CAO TUỔI TỈNH BÌNH THUẬN
Lượt xem: 1182

Ngày 04/3/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 438/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế làm việc của Ban Công tác người cao tuổi tỉnh Bình Thuận.

Ban Công tác người cao tuổi tỉnh Bình Thuận là tổ chức phối hợp liên ngành, được thành lập theo Quyết định số 2431/QĐ-UBND ngày 17/11/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh. Ban Công tác người cao tuổi tỉnh có chức năng tham mưu, giúp Chủ tịch UBND tỉnh trong việc chỉ đạo, phối hợp các hoạt động phục vụ công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi trên địa bàn toàn tỉnh.

Ban Công tác người cao tuổi có nhiệm vụ giúp Chủ tịch UBND tỉnh: (1) Nghiên cứu, đề xuất phương hướng, kế hoạch 05 năm và hàng năm, nhiệm vụ, các giải pháp thực hiện công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi trên địa bàn tỉnh; (2) Chỉ đạo, phối hợp hoạt động giữa các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, tổ chức có liên quan trong việc xây dựng kế hoạch, thực hiện công tác người cao tuổi và Chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi từng giai đoạn; (3) Chỉ đạo thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế về công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi trong phạm vi toàn tỉnh; (4) Đôn đốc, kiểm tra, đánh giá hoạt động của các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, tổ chức có liên quan trong việc thực hiện quy định của pháp luật và các chính sách hỗ trợ người cao tuổi. Sơ kết, tổng kết và định kỳ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy ban Quốc gia người cao tuổi Việt Nam tình hình thực hiện công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Ban Công tác làm việc theo nguyên tắc tập thể, các vấn đề đưa ra cuộc họp của Ban Công tác được thảo luận dân chủ, người chủ trì cuộc họp kết luận, khi cần thiết biểu quyết thì quyết định theo đa số. Tập thể Ban Công tác thảo luận những vấn đề về xây dựng và triển khai chương trình, kế hoạch hàng năm và giai đoạn; kiểm tra, đánh giá các hoạt động về người cao tuổi.

Quyết định cũng phân công trách nhiệm cụ thể cho Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban thường trực, Phó Trưởng Ban, các Ủy viên là các sở, ngành: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Dân tộc tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh Đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Ngoài ra, Quyết định cũng quy định một số nội dung khác như chế độ hội, họp; chế độ thông tin, báo cáo; nhiệm vụ Tổ giúp việc của Ban công tác.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 04/3/2024./.

 

Xem Quyết định số 438/QĐ-UBND ngày 04/3/2024 tại đây

Phòng BTXH&PCTNXH

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang