image banner
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức tuyên truyền về chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại các địa phương
Lượt xem: 2141

        Thực hiện Kế hoạch số 4102/KH-UBND ngày 24/10/2023 của UBND tỉnh về Triển khai thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

       Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội và những lợi ích của việc chi trả ASXH không dùng tiền mặt để nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận trong việc chuyển đổi hình thức chi trả bằng tiền mặt sang hình thức chi trả không dùng tiền mặt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp, trong đối tượng, gia đình đối tượng thụ hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn và trong cộng đồng dân cư, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu UBND tỉnh giao năm 2024 và những năm tiếp theo. Trong thời gian từ ngày 03/7 đến ngày 17/7/2024, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bình Thuận, một số ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh (Agribank, Nam Á, Liên Việt) và cơ quan Bưu điện tỉnh để tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tại một số địa phương trong tỉnh.

       Tại các buổi tuyên truyền, đã kịp thời hướng dẫn, giải đáp những ý kiến thắc mắc của các đối tượng, gia đình đối tượng thụ hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn về những khó khăn khi thực hiện chuyển đổi sang hình thức chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt như: cách thức đăng ký mở tài khoản để nhận trợ cấp; địa điểm để rút tiền mặt sau khi tiền trợ cấp được chuyển vào tài khoản; trường hợp người cao tuổi, người khuyết tật gặp khó khăn trong việc thao tác rút tiền tại các trụ ATM thì phải làm thế nào? Trường hợp đã uỷ quyền cho người thân nhận thay trợ cấp nhưng sau đó lại thay đổi việc uỷ quyền sang người thân khác có được hay không? ….. Thông qua các buổi tuyên truyền đã giúp cho các đối tượng và gia đình đối tượng hiểu rõ hơn về chủ trương của Đảng, Nhà nước trong triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, cũng như những tiện ích mang lại khi người dân đăng ký nhận trợ cấp ASXH qua tài khoản. Sau buổi tuyên truyền, các đối tượng và gia đình đối tượng đã thực hiện việc đăng ký nhận trợ cấp qua tài khoản và đăng ký mở tài khoản tại các ngân hàng để nhận trợ cấp theo biểu mẫu do công chức Văn hoá Xã hội (phụ trách công tác Lao động – TB&XH) cấp xã và nhân viên của các chi nhánh ngân hàng cung cấp, hướng dẫn./.

Phòng BTXH&PCTNXH

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập