image banner
CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO ĐỐI TƯỢNG ĐANG ĐƯỢC CHĂM SÓC, NUÔI DƯỠNG TẠI TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI TỔNG HỢP
Lượt xem: 1050

Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-TTBTXHTH, ngày 17/01/2024 của Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Bình Thuận về việc triển khai các hoạt động công tác xã hội năm 2024, trong đó có nội dung truyền thông phổ biến giáo dục pháp luật các đối tượng đang được quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm. Được sự thống nhất của lãnh đạo Trung tâm, theo đó vào 02 ngày 29, 30/7/2024, Phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng đã triển khai nội dung trên với sự tham gia tích cực của 120 đối tượng là người có công cách mạng, thân nhân của người có công cách mạng, người cao tuổi, người khuyết tật thần kinh tâm thần và người khuyết tật khác.

Trung tâm đã chú trọng thực hiện bằng hình thức, nội dung phù hợp với từng nhóm đối tượng. Đối với đối tượng người có công cách mạng, thân nhân của người có công cách mạng, truyền thông tập trung vào hai nội dung chính là vấn đề lừa đảo trên không gian mạng, tầm quan trọng của việc vui sống tuổi già và những biện pháp giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích. Đối với đối tượng là người cao tuổi, người khuyết tật khác, Trung tâm đã truyền thông phổ biến những quy định, chính sách dành cho hai đối tượng này theo Luật Người cao tuổi năm 2009, Nghị định 20/2021/NĐ-CP ngày 15/03/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Đối với đối tượng là người khuyết tật thần kinh tâm thần, Trung tâm tập trung phổ biến những kỹ năng cần thiết trong quá trình sinh hoạt hàng ngày tại Trung tâm như: kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, xung đột và thủ tục, điều kiện giải quyết cho đối tượng đã được điều trị tạm ổn định về với gia đình, hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, các đối tượng được xem những video clip thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau, những “tấm gương” người cao tuổi sống vui khỏe tại cộng đồng, xem phim tư liệu cập nhật những thông tin mới nhất về đời sống, tin tức, sự kiện diễn ra trong năm 2024 và tham gia trò chơi trả lời câu hỏi liên quan đến các nội dung nêu trên. Từ đó, tạo ra một sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và ý thức chấp hành, tuân thủ nội quy, quy định của Trung tâm, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho đối tượng tại Trung tâm.

Tiếp nối những kết quả đạt được của những năm trước và năm 2024, trong những năm tới, Trung tâm sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông phổ biến giáo dục pháp luật cho đối tượng với những chuyên đề hữu ích, những hình thức truyền tải mới mẻ, sáng tạo giúp các đối tượng hiểu hơn về pháp luật và các vấn đề liên quan, quyết tâm đưa hoạt động truyền thông phổ biến giáo dục pháp luật cho đối tượng trở thành một hoạt động thường niên được đối tượng mong chờ và hưởng ứng nhiệt tình.

(Kèm theo 05 hình ảnh hoạt động)

anh tin bai

anh tin bai                 anh tin baianh tin bai                 anh tin bai

TRUNG TÂM BTXH TỔNG HỢP

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập