image banner
Kế hoạch của Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới.
Lượt xem: 1816

Ngày 01/7/2024, Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 248-KH/TU về triển khai thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới.

Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng, ý thức tuân thủ, chấp hành các quy định pháp luật về công tác an toàn, vệ sinh lao động. Từ đó, thực hiện đồng bộ, toàn diện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Để đạt được mục tiêu chung là “Tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chăm lo cải thiện điều kiện làm việc; phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe và bảo đảm an toàn tính mạng của người lao động; bảo vệ tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh”; Tỉnh ủy đã chỉ ra 05 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần triển khai thực hiện:

1. Bảo đảm quyền của người lao động được làm việc trong điều kiện an toàn, vệ sinh lao động và bảo vệ tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

2. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

3. Tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các cơ chế, chính sách về công tác an toàn, vệ sinh lao động.

4. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, trách nhiệm phối hợp của các cơ quan, tổ chức trong triển khai thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động.

5. Tăng cường nguồn lực đầu tư cho công tác an toàn, vệ sinh lao động.

 (Đăng kèm Kế hoạch số 248-KH/TU ngày 01/7/2024 của Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới)./.        

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập