V/v Ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội năm 2024.
Lượt xem: 316

Sở Lao động –TBXH vừa ban hành Quyết định số 573/QĐ-SLĐTBXH ngày 09/4/2024 về việc ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội năm 2024.

anh tin bai

Theo đó, Chương trình đề ra mục tiêu của thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sau đây gọi tắt là THTK, CLP) thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp THTK, CLP, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, phân bổ, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để tạo nguồn cải cách tiền lương, sử dụng các nguồn lực để đầu tư và phát triển hoạt động ngành. Nâng cao nhận thức và hành động của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành về THTK,CLP.

Với yêu cầu là THTK, CLP phải bám sát các yêu cầu, chỉ tiêu, giải pháp tại Chương trình  về THTK, CLP giai đoạn 2021-2025 của ngành và các chỉ tiêu chủ yếu  của ngành năm 2024 tại Quyết định số 168/QĐ-UBND  ngày 25/01/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt nhiệm vụ chủ yếu năm 2024 của các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố . Phải bảo đảm thực chất, có kết quả cụ thể, gắn với việc đánh giá, kiểm tra theo quy định. Đảm bảo tính toàn diện, nhưng cần có trọng tâm, trọng điểm; tập trung vào chủ đề năm 2024 là “siết chặt kỷ luật, kỷ cương; quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của nhà nước; cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra qua kết quả giám sát, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán”.

Trong đó tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể như: quản lý, sử dụng kinh phí chi thường xuyên; quản lý, sử dụng vốn đầu tư công; quản lý, sử dụng tài sản công; quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động.

Chương trình đưa ra 05 giải pháp thực hiện, bao gồm: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo về THTK, CLP; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong THTK, CLP; tăng cường công tác tổ chức THTK, CLP trong đó tập trung vào một số lĩnh vực được quy định cụ thể trong Chương trình; đẩy mạnh thực hiện công khai, nâng cao hiệu quả giám sát THTK, CLP; kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về THTK, CLP;

Căn cứ chương trình này, Giám đốc Sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở và thủ trưởng các đơn vị có sử dụng ngân sách thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công  xây dựng Chương trình thực hành tiết

kiệm, chống lãng phí năm 2024 của đơn vị mình gửi về Sở trước ngày 30/4/2024. Trong chương trình THTK, CLP của các đơn vị phải cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm cũng như những giải pháp, biện pháp cần thiết để đạt mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm đề ra./.

PHÒNG KH-TC      

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang