HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG; HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐƯC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024.
Lượt xem: 2363

Chiều ngày 27 tháng 02 năm 2024, Đảng bộ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023; triển khai nhiệm vụ và ký kết giao ước thi đua năm 2024; đồng thời khen thưởng đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

anh tin bai

(Đồng chí Trần Đình Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu khai mạc Hội nghị)

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Đình Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Ban Chấp hành Đảng ủy Sở; các đồng Bí thư, Phó Bí thư, Chi uỷ viên các chi bộ trực thuộc; các đồng chí đại diện lãnh đạo các đoàn thể Sở (Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh) và sự có mặt của 96/106 đảng viên trong toàn đảng bộ Sở.

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Trần Sinh Toàn – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và đồng chí Trần Thị Thanh Nhàn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở.

anh tin bai

 

(Đồng chí Trần Sinh Toàn – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở và đồng chí Trần Thị Thanh Nhàn –

Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở - Chủ trì Hội nghị)

Nhìn lại trong năm 2023, mặc dù còn có nhiều khó khăn, thách thức, đã tác động, ảnh hưởng nhiều đến việc triển khai công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ Sở; nhưng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, sự đoàn kết thống nhất cao trong toàn Đảng bộ Sở, sự nỗ lực phấn đấu của từng đồng chí Đảng ủy viên, cấp ủy các chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể và toàn thể đảng viên, quần chúng đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ Sở đã đề ra năm 2023. Cụ thể:

- Các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu được UBND tỉnh giao đạt 100% và vượt 5/6 chỉ tiêu: giải quyết việc làm cho 23.955/20.000 lao động, đạt 119%; trong đó, vay vốn giải quyết việc làm cho 3.805/1.400 lao động, đạt 271%; tuyển mới và đào tạo nghề cho 13.713/10.000 người, đạt 137,13%; vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 8,850.315 tỷ đồng/6 tỷ đồng, đạt 147,5%; Giảm tỷ lệ hộ nghèo 0,62%, đạt 119%; Duy trì 83 xã, phường, thị trấn không có tệ nạn mại dâm, đạt 100%; Quỹ Bảo trợ trẻ em vận động được 3.220 triệu đồng/2.000 triệu đồng, đạt 161 %.

- Công tác cải cách hành chính được lãnh đạo Sở thường xuyên quán triệt đến Trưởng các phòng chuyên môn, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc và công chức, viên chức, người lao động triển khai thực hiện nghiêm các nội dung CCHC; giải quyết TTHC kịp thời, đúng thời gian quy định; cập nhật và giải quyết đúng thời gian quy định các PAKN của người dân; chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết TTHC của Sở. Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện công tác CCHC, thực thi nhiệm vụ, công vụ ngày càng nâng lên. Định kỳ hàng tuần, phân công các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở làm việc tại Bộ phận một cửa tại Trung tâm Hành chính công để nắm tình hình thực hiện, tiếp xúc, tiếp thu và giải quyết các phản ánh, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC thuộc phạm vi ngành quản lý. Căn cứ các Kế hoạch của Uỷ ban nhân dân tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã kịp thời ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện công tác CCHC . Ngoài ra, Sở ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm các nhiệm vụ CCHC, kiểm soát TTHC. Qua đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo triển khai thực hiện  nhiệm vụ CCHC, của công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ nhất là giái quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng nâng lên.  

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cấp ủy và các chi bộ được thực hiện trên môi trường mạng, hạn chế sử dụng văn bản giấy như: gửi, nhận văn bản đi và đến giữa Đảng ủy Khối và Đảng ủy Sở, giữa Đảng ủy Sở và các chi bộ; tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của Đảng uỷ Khối, tham gia các cuộc thi bằng hình thức trực tuyến. 100% cấp ủy và các chi bộ đều sử dụng công nghệ thông tin để lãnh đạo, điều hành hoạt động, triển khai nhiệm vụ trên môi trường mạng, đáp ứng được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

- Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại cơ quan, đơn vị được giữ vững; thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”; lực lượng tự vệ trực 24/24 giờ trong các đợt cao điểm, nghỉ tết đảm bảo, không để xảy ra cháy nổ, gây mất an ninh trật tự, tạo điểm nóng, nhất là các đơn vị nuôi dưỡng đối tượng Bảo trợ xã hội, cai nghiện ma túy.

- Tuyên truyền, giáo dục, chính trị tư tưởng cho đảng viên và quần chúng được các chi bộ triển khai thực hiện nghiêm túc. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”Chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra, tình hình tư tưởng của đảng viên và quần chúng ổn định, an tâm công tác, không có đảng viên và quần chúng có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

- Công tác tổ chức cán bộ, Đảng ủy Sở xem xét cho ý kiến bổ nhiệm nhân sự Giám đốc, Phó Giám đốc Sở, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm; bổ nhiệm lại 03 trường hợp (Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình Đẳng giới, Phó trưởng phòng Lao động, việc làm và Dạy nghề, Phó trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính); kéo dài thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng Người có công, điều động bổ nhiệm Phó Trưởng phòng Người có công, phân công phụ trách phòng Lao động, việc làm và Dạy nghề; rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương nhiệm kỳ 2021 - 2026, nhiệm kỳ 2026 – 2031; nhân sự BCH, BTV, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, UBKT Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 – 2028. Cho ý kiến các trường hợp tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức quốc phòng;…

- Thực hiện phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại cơ quan Văn phòng Sở và các đơn vị trực thuộc được triển khai thực hiện nghiêm túc; người đứng đầu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động từng bước được nâng cao. Công tác kiểm tra và tự kiểm tra về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí thực hiện thường xuyên theo kế hoạch đề ra từ đầu năm.

- Lãnh đạo công tác xây dựng Đảng bộ có 5/7 chỉ tiêu, đạt 100%, vượt 1/7 chỉ tiêu, chưa đạt 1/7 chỉ tiêu so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra năm 2023. Tại Hội nghị đã khen thưởng cho 05 cá nhân có thành tích “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2023 và khen thưởng cho 02 cá nhân có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023.

 

anh tin bai

 

(Đồng chí Trần Sinh Toàn – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở trao giấy khen cho 04 đảng viên “Hoàn thành xuất nhiệm vụ năm 2023 “Lê Ngô Quang Huy thuộc chi bộ Tổng hợp, Huỳnh Thị Hiền thuộc chi bộ Người có công, Hồ Thị Sen và Mai Thị Hường thuộc chi bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp”)

anh tin bai

 

(Đồng chí Trần Thị Thanh Nhàn – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở trao giấy khen cho 02 cá nhân đạt thành tích trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 “Mai Thị Hường và Hồ Thị Sen thuộc chi bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp”).

Phát huy những kết quả đạt được, kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót của năm 2023 và tiếp thu ý kiến góp ý của các đồng chí đảng viên, ý kiến chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối. Đảng ủy Sở tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra với nỗ lực cao nhất nhằm thực hiện thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024 mà Nghị quyết Đảng bộ Sở đề ra.

Lãnh đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo và đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2023.

Tập trung lãnh đạo các chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về xây dựng Đảng năm 2024. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) và Kế hoạch số 07-KH/TW, ngày 17/8/2022 của Bộ Chính trị về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Thực hiện tốt các biện pháp đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu ở cơ quan, đơn vị trong việc giáo dục đảng viên, công chức, viên chức và người lao động chấp hành pháp luật, thực thi công vụ.

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 95-KH/ĐUK, ngày 15/4/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về triển khai thực hiện Kế hoạch số 66-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề toàn khoá nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” và Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội.

Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; trong đó chú trọng việc tự kiểm tra, giám sát của cấp ủy chi bộ, tổ chức đảng. Lãnh đạo thực hiện tốt công tác dân vận, quy chế dân chủ cơ sở, công tác cải cách hành chính, trong đó chú trọng việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, PCI của tỉnh giai đoạn 2021-2025”.

Lãnh đạo các cấp ủy, chi bộ phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện tốt Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Phát huy vai trò của tập thể Đảng ủy và cá nhân từng đồng chí cấp ủy viên; thực hiện tốt Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu đã được Hội nghị thống nhất thông qua Nghị quyết.

Tại Hội nghị, 7/7 chi bộ trực thuộc cùng ký kết giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong trong năm 2024.

anh tin bai

VĂN PHÒNG ĐẢNG ỦY SỞ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang