Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019)
Lượt xem: 743
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), Uỷ ban nhân dân tỉnh đã có Kế hoạch số 1335/KH-UBND ngày 19/4/2019 về tổ chức các hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), Uỷ ban nhân dân tỉnh đã có Kế hoạch số 1335/KH-UBND ngày 19/4/2019 về tổ chức các hoạt động trên địa bàn tỉnh. Trong đó, giao Sở Lao động –TB&XH phối hợp với các Sở, ban ngành đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tốt các hoạt động trọng tâm như sau:

1. Các hoạt động tuyên truyền:

- Tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa ngày Thương binh – liệt sỹ (27/7) và các chủ trương, chính sách, quy định của Đảng, Nhà nước về công tác thương binh liệt sĩ và người có công với cách mạng đến tất cả các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

- Xây dựng các phóng sự, đưa tin, bài về những tấm gương điển hình thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công tiêu biểu vượt khó làm giàu, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tham gia tích cực các hoạt động xã hội…; các tập thể, cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh.

2. Thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng:

-  Tiếp tục rà soát, giải quyết hồ sơ tồn đọng chưa xác nhận là người có công với cách mạng theo hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương.

- Tổ chức thẩm định, hoàn thiện hồ sơ đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và hồ sơ đề nghị tặng thưởng Huân chương độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ theo đúng quy định

- Tổ chức đưa người có công đi tham quan Hà Nội và điều dưỡng tập trung, đồng thời trợ cấp chế độ điều dưỡng tại nhà cho người có công đảm bảo quy định...

3. Thực hiện các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”:

- Tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia đóng góp Qũy Đền ơn đáp nghĩa các cấp xã, huyện, tỉnh đảm bảo kế hoạch đề ra.

- Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tiêu biểu đang gặp khó khăn nhân ngày 27/7.

- Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ từ kinh phí vận động đóng góp Qũy Đền ơn đáp nghĩa các cấp và các nguồn kinh phí khác.

-  Tổ chức cho nhân dân và thân nhân liệt sĩ đến thăm viếng mộ liệt sĩ, tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh nhân dịp ngày 27/7/2019.

-  Tiếp tục hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở người có công với cách mạng từ nguồn hỗ trợ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân.

- Tăng cường công tác xóa nghèo đối với hộ gia đình người có công với cách mạng theo công văn số 861/UBND-KGVXNV ngày 12/3/2019 của Uỷ ban nhân dân tỉnh.

- Tiếp tục tìm kiếm và vận động nhân dân phát hiện mộ liệt sĩ để quy tập hài cốt về nghĩa trang liệt sĩ và tổ chức an táng hài cốt liệt sĩ chu đáo; thực hiện tốt việc xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin.

Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ  (27/7/1947 - 27/7/2019) trên địa bàn tỉnh giúp tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc thực hiện chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng và thân nhân của họ.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang