TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI TỔNG HỢP ĐĂNG KÝ MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG NĂM 2025 THEO HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN ISO 9001:2015
25/02/2025
Lượt xem: 856
Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2015 giúp từng bộ phận tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong thực hiện công vụ, giải quyết thủ tục hành chính, chủ động hơn trong xử lý thủ tục hồ sơ cũng như tuân thủ các quy định của pháp luật, các văn bản hướng dẫn được xác định rõ ràng hơn trong hoạt động cải cách hành chính tại Trung tâm.
Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp căn cứ các văn bản của Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Bình Thuận ban hành về Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 như: Quyết định số 1871/QĐ-SLĐTBXH, ngày 18/11/2024 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc ban hành quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội; Quyết định số 1872/QĐ-SLĐTBXH, ngày 22/11/2024 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc phê duyệt quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để sử dụng trong Hệ thống phần mềm một cửa điện tử, theo đó Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp thực hiện đăng ký mục tiêu chất lượng năm 2025 với nội dung“Tiếp nhận đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp, đối tượng là người chưa thành niên không có nơi cư trú ổn định bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp” theo quy định tại Nghị định 20/2021/NĐ-CP, ngày 15/03/2021 của Chính phủ về việc quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và Quyết định 1568/QĐ-UBND, ngày 19/8/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về việc ban hành Đề án tập trung, giải quyết người lang thang xin ăn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, phấn đấu 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung tâm được thực hiện theo quy trình xử lý công việc đảm bảo hợp lý, khoa học, đúng thời gian. Bên cạnh đó, để quá trình xử lý thủ tục hành chính được đảm bảo thời gian theo quy trình, Trung tâm xây dựng bảng nhận diện, đánh giá rủi ro và cơ hội theo các yếu tố nội bộ và các yếu tố bên ngoài từ đó có kế hoạch giải quyết các rủi ro, tận dụng cơ hội thực hiện tốt quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Xác định việc đăng ký và thực hiện có hiệu quả mục tiêu chất lượng theo Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong năm 2025 là nhiệm vụ quan trọng của cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp, nhất là trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ một cửa liên thông, qua đó nêu cao vai trò, ý thức, trách nhiệm của đội ngũ viên chức, người lao động của Trung tâm trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tại đơn vị; góp phần tăng chỉ số cải cách hành chính các dịch vụ công trực tuyến của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
TRUNG TÂM BTXH TỔNG HỢP