ĐOÀN THANH NIÊN SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI VÀ HOẠT ĐỘNG UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN NHÂN KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27/7/1947 - 27/7/2023)
Lượt xem: 8297

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn căn dặn: “Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với Nhân dân. Cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải yêu thương và giúp đỡ họ”. Tháng 7 hàng năm là dịp cao điểm triển khai thực hiện các hoạt động tri ân hưởng ứng phong trào“Uống nước nhớ nguồn” thiết thực, hiệu quả. Đối với người có công với Tổ quốc, những người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống cho độc lập, tự do.

Thực hiện Kế hoạch số 25-KH/ĐTN ngày 05/6/2023 của Đoàn Cơ sở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về tổ chức chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2023 và Kế hoạch số 46-KH/ĐTN ngày 14/7/2023 của Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), theo đó, Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận tổ chức triển khai các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn" nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Vào sáng ngày 22/7/2023, Đoàn cơ sở phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh và Công đoàn Cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thực hiện phần việc chăm sóc các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Thuận - xã Hồng Sơn - huyện Hàm Thuận Bắc. Mặc dù dưới thời tiết nắng nóng, nhưng với sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao, đoàn viên thanh niên đã hoàn thành công việc tổng vệ sinh, lau dọn làm sạch khuôn viên khu mộ A. Tiếp theo đó, vào sáng ngày 23/7/2023, Đoàn cơ sở phối hợp với cán bộ 02 xã Hàm Thắng và Hàm Liêm - huyện Hàm Thuận Bắc đến thăm và trao tặng 05 phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm và học bổng cho con em của người có công với cách mạng, đồng thời, động viên các em tiếp tục cố gắng trong học tập và trong cuộc sống, đồng thời viếng và thắp hương tại Bia tưởng niệm ghi danh các liệt sĩ đã hy sinh tại Đồn Tân Nông ngày 12/01/1969 tại thôn 2 - xã Hàm Liêm - huyện Hàm Thuận Bắc. Bên cạnh đó phối hợp với Cơ sở nuôi dưỡng Phan Thiết thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp đưa các ông bà là người có công cách mạng, thân nhân người có công cách mạng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm đến dâng hương và sinh hoạt truyền thống tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Qua đợt sinh hoạt chính trị cao điểm này đã góp phần tích cực vào việc giáo dục nhận thức, tư tưởng, ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên về  đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bồi đắp lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ ngày nay với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(Kèm theo hình ảnh hoạt động)

anh tin bai

anh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

ĐOÀN CƠ SỞ SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

Tin khác
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang