MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NGÀNH LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI PHẢI THỰC HIỆN TRONG THỜI GIAN ĐẾN
Lượt xem: 6416

Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2023, tổ chức vào ngày 09 tháng 9 năm 2023 vừa qua (Nghị quyết 144/NQ-CP ngày 10/9/2023). Thủ tướng Chính phủ đã giao cho ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phải thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng trong thời gian đến như sau:

- Hoàn thiện, trình Quốc hội Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Tiếp tục chú trọng thực hiện các chính sách an sinh xã hội; quan tâm, chăm lo, hỗ trợ các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng yếu thế, hộ nghèo; tổ chức Tết Trung thu năm 2023 cho trẻ em bảo đảm an toàn, lành mạnh, thiết thực, tiết kiệm, quan tâm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi, thuộc hộ nghèo, vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

- Triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp tại Nghị quyết số 06/NQ-CP ngày 10 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ về phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập nhằm phục hồi nhanh KTXH, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Theo dõi sát tình trạng người lao động bị mất việc, thôi việc, giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương để có giải pháp hỗ trợ kịp thời, bảo đảm ổn định đời sống cho người lao động. Khẩn trương báo cáo cấp có thẩm quyền về sàn giao dịch lao động.

- Kịp thời có giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế trong công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy.

- Tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện chính sách đào tạo nghề, trong đó ưu tiên cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, đồng bào dân tộc thiểu số, người khuyết tật và các đối tượng yếu thế; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về đào tạo nghề được giao tại Nghị quyết số 100/2023/QH15 ngày 24 tháng 6 năm 2023 của Quốc hội.

         Phòng Kế hoạch – Tài chính

Tin khác
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang