THÔNG BÁO ĐĂNG KÝ THI TIẾNG HÀN THEO CHƯƠNG TRÌNH EPS NĂM 2023
Lượt xem: 12711

Thực hiện Công văn số 150/TTLĐNN-TCLĐ ngày 08/3/2023 của Trung tâm Lao động ngoài nước về việc phối hợp tổ chức đăng ký dự thi tiếng Hàn theo Chương trình EPS năm 2023 (gọi tắt là Công văn số 150); Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thông báo cho người lao động trên địa bàn tỉnh biết và đăng ký tham gia. Kế hoạch cụ thể như sau:

          1. Tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi:

          1.1. Thời gian tiếp nhận đăng ký: Từ ngày 20/3/2023 đến ngày 24/3/2023 (05 ngày, sáng: từ 8h00 đến 11h30, chiều: từ 13h30 đến 17h00).

          1.2. Chi phí đăng ký dự thi: Thu bằng tiền VNĐ tương đương 24 USD/người.

          2. Điều kiện dự thi:

          2.1. Điều kiện chung:

          o Tuổi từ 18 đến hết 39 tuổi (những người sinh trong khoảng thời gian từ ngày 16/3/1983 đến ngày 15/3/2005).

          Không có án tích theo quy định của pháp luật.

          ○ Chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc.

          ○ Nếu đã từng cư trú tại Hàn Quốc(bao gồm cư trú hợp pháp và bất hợp pháp) theo diện visa E9 (lao động EPS) hoặc (và) E10 (thuyền viên tàu đánh cá) thì  thời gian cư trú phải dưới 05 năm.

          ○ Không bị cấm xuất cảnh Việt Nam.

          Không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cứ trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

          Đủ sức khỏe đi làm việc tại nước ngoài theo quy định của Bộ Y tế.

          ○ Không bị mù màu, rối loạn sắc giác.

          Người lao động bĩ đứt, cụt ngón tay hoặc chấn thương, dị tật cột sống vẫn được đăng ký dự thi, tuy nhiên việc xét tuyển sẽ căn cứ vào kết quả kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực.

          Trường hợp người lao động đã đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS thì phải về nước đúng hạn hợp đồng, trong trường hợp từng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc thì đã tự nguyện về nước trong khoảng thời gian Chính phủ Hàn Quốc thực hiện chính sách miễn xử phạt đối với người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện trình diện để về nước.

          2.2. Điều kiện bổ sung đối với từng ngành:

          Căn cứ vào ngành nghề đăng ký, người lao động đăng ký dự tuyển ngoài việc đáp ứng các điều kiện chung tại mục 2.1 nêu trên, thì phải đáp ứng các điều kiện sau:

          a) Ngành sản xuất chế tạo và xây dựng:

          - Người lao động đang đăng ký thường trú tại các địa phương không tạm dừng tuyển chọn theo Công văn số 819/LĐTBXH-QLLĐNN ngày 08/3/2023 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

          - Người lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong ngành đăng ký và về nước đúng hạn hợp đồng (bao gồm trường hợp người lao động đăng ký thường trú tại các địa phương tạm dừng tuyển chọn năm 2023).

          b) Ngành nông nghiệp:

          - Người lao động thường trú tại 74 huyện nghèo và 54 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo giai đoạn 2021 – 2025 theo Quyết định số 353/QĐ-TTg ngày 15/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ (trừ các xã thuộc các huyện tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS năm 2023) và các huyện miền núi, vùng cao, hải đảo theo Công văn số 930/BNV-CQĐP ngày 08/3/2021 của Bộ Nội vụ.

          - Người lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS trong ngành nông nghiệp về nước đúng hạn hợp đồng (bao gồm trường hợp người lao động đăng ký thường trú tại các địa phương tạm dừng tuyển chọn năm 2023, người lao động thường trú tại các địa phương không tuyển chọn ngành nông nghiệp nêu trên).

          c) Ngành ngư nghiệp:

          - Người lao động thường trú tại các huyện ven biển và hải đảo (bao gồm các các huyện tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS năm 2023), có kinh nghiệm đánh bắt hoặc nuôi trồng thủy hải sản trên biển, có sức khỏe và chịu được sóng nước để làm việc trên tàu biển hoặc đã được đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo đối với các ngành nghề liên quan đến ngư nghiệp;

          - Người lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS trong ngành ngư nghiệp về nước đúng hạn hợp đồng (bao gồm trường hợp người lao động đăng ký thường trú tại các địa phương tạm dừng tuyển chọn năm 2023, người lao động thường trú tại các địa phương không tuyển chọn ngành ngư nghiệp nêu trên).

          Đơn vị tiếp nhận đăng ký từ chối tiếp nhận đối với những người không thuộc đối tượng nêu trên.

          3. Địa điểm đăng ký dự thi: Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận.

          4. Cách thức đăng ký: Người lao động trực tiếp đến đăng ký tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận (không được đăng ký hộ).

  5. Các giấy tờ liên quan người lao động phải chuẩn bị khi đến đăng ký:

Khi đến đăng ký, người lao động phải chuẩn bị và xuất trình các giấy tờ sau để cán bộ tiếp nhận đăng ký kiểm tra, đối chiếu:

- 02 ảnh chân dung kích thước 3.5 cm x 4.5 cm (chụp trong vòng 3 tháng, không có viền, ảnh sạch và rõ nét, không chỉnh sửa, sử dụng phông trắng, mặc áo tối màu);

- Bản gốc Giấy chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dăn hoặc hộ chiếu và 01 bản photo tương ứng là mặt trước của Giấy chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân hoặc trang 02 của hộ chiếu;

- Bản gốc Hộ khẩu thường trú hoặc Giấy xác nhận thông tin về cư trú (đối với người lao động trước đây đã chuyển đăng ký thường trú từ các địa phương không tuyển chọn hoặc bị tạm dừng tuyển chọn năm 2022 đến các địa phương được tuyển chọn);

- Hộ chiếu sử dụng xuất cảnh Hàn Quốc lần gần nhất (đối với người lao động về nước đúng hạn hợp đồng).

          Sở Lao động – TB&XH thông báo cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh được biết. Để biết thêm chi tiết liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0252.3822462 để được hướng dẫn./.

Phòng Lao động, VL-DN

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang