Kế hoạch Chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số của Sở Lao động - TB&XH năm 2023
Lượt xem: 442

Thực hiện Kế hoạch số 631/KH-UBND ngày 06/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số năm 2023, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-SLĐTBXH ngày 20/3/2023 về việc chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số năm 2023 với những mục tiêu cụ thể như sau:

- 50% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình.

- 100% công chức, viên chức thuộc Sở thường xuyên sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong công việc; đảm bảo tần suất gửi - nhận đạt 0,25 lần/ngày; và được trang bị máy tính phục vụ công tác chuyên môn có cài đặt phần mềm diệt virus có bản quyền có thiết lập tường lửa, thực hiện sao lưu dữ liệu thường xuyên.

- 100% văn bản trao đổi giữa Sở và các cơ quan nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử, được ký số bởi chữ ký số chuyên dùng và gửi liên thông trong hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và điều hành (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật).

- Trang thông tin điện tử của Sở Lao động - TB&XH công khai thông tin đầy đủ theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ- CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ.

- 90% hồ sơ công việc của các phòng, đơn vị thuộc Sở được xử lý trên môi trường mạng (không bao gồm hồ sơ xử lý công việc có nội dung mật).

- Tỷ lệ dữ liệu số trong ngành Lao động - TB&XH đạt 70%.

- 100% báo cáo định kỳ, báo cáo thống kê trên các hệ thống phần mềm do Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Lao động – TB&XH triển khai, được thực hiện báo cáo kịp thời và có chất lượng.

- Tỷ trọng kinh tế số trong trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đạt tối thiểu 10%.

- Năng suất lao động hàng năm tăng tối thiếu 7%.

- Phấn đấu 100% công chức, viên chức đơn vị sử dụng thành thạo các phần mềm dùng chung của tỉnh phục vụ cho công việc.

- 80% các hệ thống thông tin Sở đang sử dụng do Bộ Lao động – TB&XH triển khai có yêu cầu tích hợp, chia sẻ thông tin được kết nối, liên thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu.

- 100% số người hưởng trợ cấp thất nghiệp trên địa bàn được chi trả thông qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

- 100% các phòng, đơn vị thuộc Sở được tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về bảo đảm an thông tin; 100% công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở được tuyên truyền, phổ biến về thói quen, trách nhiệm và kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin.

Xác định việc Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của Chính phủ Việt nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tập thể lãnh đạo Sở luôn quan tâm, chỉ đạo quyết liệt đến Trưởng các phòng chuyên môn, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao chung tay thực hiện thành công chuyển đổi số./.

Đính kèm chi tiết Kế hoạch số 25/KH-SLĐTBXH ngày 20/3/2023 của Sở Lao động – Thường binh và Xã hội.

Văn phòng Sở

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang